TRUNG TÂM LUYỆN THI KHOA BẢNG

     Xuất phát Cơ bản – Chiếm lĩnh Đỉnh cao
Giới thiệu

TRUNG TÂM LUYỆN THI KHOA BẢNG

Chào mừng quý vị đến với website chính thức của Trung tâm luyện thi KHOA BẢNG.

Trung tâm được thành lập và điều hành bởi Tiến sĩ Đặng Đình Tới – Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên.

HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO CHÍNH CỦA TRUNG TÂM:

* Luyện thi chuyên:

Đây là chương trình tạo nguồn học sinh chuyên. Thực tế ở các trường THCS học sinh chủ yếu học 2 môn Toán và Văn nhằm thi vào THPT chung, thời lượng dành cho các môn Lý, Hóa, Sinh, Ngoại Ngữ và các môn khác không nhiều nên khó có thể đáp ứng được các kỳ thi chuyên vốn có tính cạnh tranh rất cao. Các câu lạc bộ của các trường thường chỉ hoạt động hiệu quả trong giai đoạn học sinh chuẩn bị thi HSG cấp quận (khoảng tháng 12), trong khi kỳ thi chuyên được tổ chức vào tháng 6 năm sau.

Việc các em tham gia lớp học tạo nguồn ở Trung tâm Khoa Bảng có 7 lợi ích chính sau:

1) Được học với các bạn cùng trình độ và cùng đam mê với môn học yêu thích.

2) Được tiếp thu kiến thức theo một cách tiếp cận mới, phong cách mới khác với thầy cô đã dạy trên lớp ở trường THCS.

3) Được bồi dưỡng kiến thức với nội dung nâng cao đáp ứng các kỳ thi chuyên, gồm cả 3 môn chung (hệ số 1 gồm Toán – Văn – Anh) và môn chuyên (hệ số 2).

4) Được kiểm tra đánh giá định kỳ với ngân hàng đề phong phú, đa dạng tiếp cận với mức độ khó của đề thi chuyên (khác với các bài kiểm tra khá dễ học ở trường), qua đó biết được thực lực của mình khi ra "biển lớn".

5) Được học các thầy cô có kinh nghiệm giảng dạy và luyện thi chuyên, trong đó có nhiều chuyên gia tham gia Hội đồng tuyển sinh chuyên.

6) Được tư vấn, hướng dẫn chọn môn thi chuyên phù hợp với khả năng của học sinh.

7) Có một nền tảng kiến thức vững chắc cho giai đoạn học THPT sau này.

* Luyện thi vào 10:

Chương trình này dành cho các em học sinh THCS mong muốn thi đỗ các trường THPT top đầu trong TP Hà Nội. Học sinh học theo chương trình này sẽ được tập trung ôn luyện 2 môn Toán và Văn nhằm đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD và ĐT tổ chức hàng năm. Điểm thi 2 môn Toán, Văn sẽ được nhân hệ số 2 rồi cộng với các điểm khác (như điểm 4 năm THCS, điểm nghề, điểm khuyến khích...) thành điểm xét tuyển (ĐXT). Để đỗ vào các trường THPT top đầu thì học sinh cần phải đạt tổng điểm 2 môn Toán và Văn từ 16 điểm trở lên (các trường THPT top đầu có điểm chuẩn xét tuyển các năm gần đây khoảng 52 – 56 điểm).

* Bồi dưỡng Học sinh Giỏi (HSG):

Đây là chương trình đặc biệt. Đối với học sinh THCS thì chương trình này và luyện thi chuyên gắn kết chặt chẽ với nhau. Thành viên đội tuyển các trường tham dự kỳ thi HSG cấp quận và thành phố đều học các lớp tạo nguồn chuyên. Tùy vào thời điểm thi cấp trường, cấp quận hay thành phố mà Khoa Bảng sẽ cung cấp cho các em nội dung và mức độ kiến thức phù hợp.

Trong kỳ thi HSG thành phố Hà Nội năm học 2015-2016 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho học sinh lớp 9, Trung tâm Khoa Bảng có 44 học sinh đạt giải chính thức gồm 7 giải Nhất21 giải Nhì và 16 giải Ba

Cũng ở kỳ thi này, trong năm học 2016 - 2017 Trung tâm có 76 em đạt giải (9 Nhất, 34 Nhì, 27 Ba, 6 Khuyến khích) 

Năm học 2018 - 2019: Trung tâm đạt 104 giải (8 giải Nhất31 giải Nhì46 giải Ba và 19 giải Khuyến Khích)

* Luyện thi Đại học:

Chương trình này dành cho học sinh khối lớp 10, 11 và 12. Trong kỳ thi THPT Quốc gia, ngoài những phần tương đối dễ dành cho việc xét tốt nghiệp thì đề thi có các phần nâng cao đến mức độ khó để phân loại học sinh phục vụ tuyển sinh Đại học. Thời lượng học theo chương trình quy định tại các trường THPT (không chuyên) chỉ đáp ứng cho học sinh đạt được khoảng 6 điểm. Để có được điểm cao cạnh tranh vào các trường ĐH lớn, học sinh nhất thiết phải được bồi dưỡng ở những khóa học luyện thi.

* Các chương trình đặc thù:

Đây là chương trình dành cho những học sinh hoặc nhóm học sinh có nhu cầu đặc biệt như: nhóm học theo yêu cầu (lớp VIP), gia sư ngắn hạn, khắc phục mất gốc, học cấp tốc, bồi dưỡng giai đoạn, ôn chuyên đề. Đặc điểm của chương trình này là có thể diễn ra trong những khoảng thời gian ngắn và kết quả có thể nhận thấy ngay.

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN:

Đội ngũ các thầy cô giỏi, giàu kinh nghiệm giảng dạy, luyện thi và bồi dưỡng HSG là cơ sở tạo nên uy tín, thành công của Trung tâm KHOA BẢNG. Phần lớn các thầy cô giảng dạy tại Trung tâm đang trực tiếp dạy tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Nhiều thầy cô đã từng tham gia các Tiểu ban chuyên môn trong Hội đồng tuyển sinh Đại học và tuyển sinh chuyên.

Vì chất lượng và thương hiệu của mình, KHOA BẢNG không dễ dãi trong việc lựa chọn và bố trí giáo viên.

Các tài liệu (đưa lên website), các bài giảng (trên mạng hoặc tại Trung tâm), những tư vấn, các suất học miễn phí, chương trình tập huấn và bồi dưỡng HSG là những đóng góp của KHOA BẢNG với cộng đồng PHHS, giáo viên và học sinh.

LỚP HỌC:

Học sinh được xếp lớp theo trình độ học tập thông qua kết quả kiểm tra định kỳ để thuận tiện cho giảng dạy và tạo sự thi đua phấn đấu của học sinh. 

Tất cả các phòng học đều có điều hòa nhiệt độ, đầy đủ tiện nghi phục vụ học tập, có nước uống; rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát và ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

 

  

 
Tin tức - Sự kiện
DANH SÁCH HỌC SINH KHOA BẢNG ĐẠT GIẢI HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2023 - 2024
DANH SÁCH HỌC SINH KHOA BẢNG ĐỖ VÀO CÁC TRƯỜNG CHUYÊN NĂM HỌC 2023 - 2024
DANH SÁCH HỌC SINH KHOA BẢNG ĐẠT GIẢI HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2022 - 2023
DANH SÁCH HỌC SINH LỚP 9 KHOA BẢNG ĐỖ CÁC TRƯỜNG CHUYÊN NĂM HỌC 2022 - 2023
DANH SÁCH HỌC SINH KHOA BẢNG ĐẠT GIẢI HỌC SINH GIỎI THÀNH PHỐ NĂM HỌC 2021-2022
LỊCH KHAI GIẢNG CÁC LỚP NĂM HỌC 2022 - 2023


  Hỗ trợ trực tuyến  
https://www.facebook.com/trungtam.khoabang
 

Bản quyền thuộc về Trung Tâm luyện thi Khoa Bảng
131 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (024) 668 65 087    *    Fax: (024) 668 65 087
Ghi rõ nguồn "khoabang.edu.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Email: trungtam.thaytoi@gmail.com   *   Website: www.khoabang.edu.vn